๔
เป็
นส่
วนหนึ่
งของ KM การประชุ
ม พบปะกั
น น้
องๆ ที่
เข้
าร่
วมประชุ
มบ่
อยๆ ได้
รั
บความรู้
ซึ
มซั
บเข้
ามาในตั
ว ก็
ถื
อ
เป็
น KM
การสร้
างองค์
ความรู้
นาองค์
ความรู้
ไปใช้
เกิ
ดการเรี
ยนรู้
ร่
วมกั
น ประกอบด้
วย
-
System thinking มี
การคิ
ดอย่
างเป็
นระบบทั้
งองค์
กร
-
Mental model มองเห็
นวิ
สั
ยทั
ศน์
ร่
วมกั
น
-
Systematic problem solving มี
กระบวนการแก้
ปั
ญหาอย่
างเป็
นระบบ
องค์
กรแห่
งการเรี
ยนรู้
ต้
องมี
ลั
กษณะเป็
นพลวั
ต ให้
เราไปดู
หน่
วยงานที่
ได้
รั
บรางวั
ลของการจั
ดการที่
ดี
แล้
ว
พิ
จารณาว่
าเราด้
อยกว่
าเขาในด้
านใด แล้
วนามาพั
ฒนา วศ. มี
ระบบ Quality management ที่
ทาให้
องค์
กรแห่
ง
การเรี
ยนรู้
ของ วศ. ได้
เปรี
ยบกว่
าที่
อื่
น เรามี
ISO 9001, ISO 17025, ISO 17024, ISO Guide 43 และกาลั
งทา
ISO 17065
ท้
ายนี้
Imagination is important than knowledge (จิ
นตนาการสาคั
ญกว่
าความรู้
) ความรู้
สาคั
ญ แต่
การต่
อยอดต้
องมี
ความเพ้
อฝั
น เราต้
องมี
จิ
นตนาการซึ่
งต้
องมาจากฐานความรู้
ด้
วย